Bài tập giảm cân cho người lười tập thể dục đơn giản, dễ thực hiện

Rất nhiều người muốn lấy lại vóc dáng nhưng lười vận động, chán ăn kiêng. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề trên hãy thử áp dụng ngay các cách giảm cân cho người lười biếng dưới đây.

I – Tại sao những người lười tập thể dục hay bị béo?

Vận động là một trong những cách giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và tăng sức đề kháng với những tác động từ bên ngoài. Thế nhưng, hiện nay rất nhiều người ngại vận động thay vào đó ngồi nhiều, ăn thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ.

Cơ thể dung nạp nhiều thức ăn và tạo ra năng lượng trong quá trình trao đổi chất. Nếu người ít vận động sẽ không đốt cháy được hết calo, năng lượng này không được sử dụng hết sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa. Lâu ngày tích tụ tại trong cơ thể gây ra tình trạng thừa cân, béo phì.

Các cách giảm cân cho người lười tập thể dụcNgười ít vận động có nguy cơ tăng cân cao.

Những người lười vận động thường có nguy cơ bị tăng cân, béo phì cao hơn bình thường. Do đó, các chuyên gia thường khuyến khích mọi người nên tăng cường vận động, tránh nằm hoặc ngồi sau khi ăn, không ăn khuya.

(>> Xem thêm: Giảm cân tuổi dậy thì như thế nào cho khoa học và an toàn? )

II – Cách giảm cân cho người lười bằng những bài tập

Ai cũng biết mình phải tập thể dục nhưng không phải ai cũng thích. Do đó, đối với những người lười vận động nên tạo cho mình thói quen tập luyện mỗi ngày. Bạn nên bắt đầu từ những bài tập nhỏ sau đó tăng dần số lượng và cường độ luyện tập.

Dưới đây là các bài tập giảm cân cho người lười:

1. High Knees bài tập giảm cân dành cho người lười

High Knees chính là động tác chạy nâng cao đầu gối giúp giảm mỡ bụng và cơ thể nhanh chóng. Bài tập còn có tác dụng đốt cháy calo hiệu quả. Bạn hãy chăm chỉ thực hiện để sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn.

Cách tập như sau:

– Bắt đầu với tư thế 2 chân đứng rộng bằng vai.

– Bắt đầu thực hiện với động tác chạy bộ tại chỗ.

Các bài tập giảm cân cho người lớnTập thể dục để đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

– Khi nâng gối nên tạo thành một góc 90 độ và giữ thẳng cột sống.

Bạn thực hiện động tác thể dục giảm cân cho người lười này 20 lần.

2. Mountain climbers

Đây là một trong những bài tập giảm cân cho người lười bạn có thể tham khảo và áp dụng. Mountain climbers tác động trực tiếp vào cơ bụng để giúp chúng trở nên săn chắc và cơ thể cũng trở nên linh hoạt hơn.

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, bạn hãy bắt đầu với tư thế plank, 2 bàn tay chạm xuống sàn, những ngón tay hướng ra ngoài và hai tây rộng bằng vai.

– Siết chặt cơ bụng, chân duỗi ra phía sau để mũi chân chạm xuống sàn. Hãy dồn trọng lượng và giữ thăng bằng cơ thể để tạo nên một đường thẳng.

– Lặp lại động tác này trong khoảng 30 giây.

3. Bicycle crunches

Nếu bạn đang tìm cách giảm béo cho người lười hãy thử áp dụng bài tập này.

Cách thực hiện:

– Nằm tư thế ngửa trên sàn, tay để sau đầu và ép cằm vào cổ rồi nhấc vai vào tư thế gập bụng.

– Tiếp đó, đưa gối vuông góc với mặt đắt và chân dưới song song cùng mặt đất.

– Thực hiện động tác đạp xe bằng tư thế đá chân trái tới trước thu gối phải vào. Khuỷu tay phải gần gối trái bằng cách gập bên cạnh.

– Quay trở lại với tư thế ban đầu.

– Lặp lại động tác với bên còn lại.

(>> Xem thêm: Cách giảm cân quân đội: Ai nên áp dụng? Thực hiện như thế nào? )

III – Cách giảm cân dành cho người lười qua chế độ ăn

Ngoài những cách giảm cân cho người lười tập thể dục nêu trên bạn cũng có thể lấy lại vóc dáng qua chế độ ăn uống.

1. Không nên bỏ bữa sáng

Để cách giảm cân cho người lười biếng đạt hiệu quả cần chú ý tới bữa sáng. Bởi đây là bữa ăn quan trọng trong ngày giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể thực hiện các hoạt động đốt cháy năng lượng, mỡ thừa hiệu quả hơn.

Cách giảm cân dành cho người lười biếngLuôn ăn bữa sáng mỗi ngày.

Ngoài việc không bỏ bữa, bạn cũng nên lựa chọn các thực phẩm phù hợp. Nên ưu tiên ăn sáng bằng yến mạch, ngũ cốc, sữa chua, bánh mì đen… để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và không gây tăng cân.

2. Bổ sung salad hoặc món súp vào thực đơn ăn kiêng

Nếu bạn đang xây dựng thực đơn giảm cân cho người lười hãy bổ sung thêm món salad hoặc súp. Những món ăn này đều chứa nhiều nước, chất xơ nên giúp no nhanh, hạn chế cơn thèm ăn. Từ đó giúp kiểm soát calo nạp vào cơ thể tốt hơn nên không lo tình trạng tăng cân.

Lưu ý, bạn nên ăn súp từ các loại rau củ chứa ít calo. Hạn chế ăn các loại súp kem khoai tây, khoai lang, hải sản hoặc súp chứa thịt heo, thịt gà…

3. Hạn chế đồ ăn ngọt cách giảm cân cho người lười tập thể dục hiệu quả

Đồ ngọt chứa nhiều đường khi ăn vào gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như vóc dáng của bạn. Do đó, để kiểm soát tốt cân nặng, bạn nên hạn chế sử dụng chúng.

Hãy thay thế đồ ngọt bằng các loại thực phẩm như trái cây. Với phương pháp giảm cân cho người lười này sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng và có được vòng eo thon gọn.

4. Uống nước trước khi ăn tips giảm cân cho người lười

Đối với những người lười tập thể dục nếu muốn giảm cân hãy nhớ uống nước trước khi ăn. Việc làm này sẽ giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, thanh lọc và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Cách giảm béo cho người lườiUống nước để giảm cân hiệu quả hơn.

Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn còn làm đầy dạ dày khiến bạn có cảm giác nhanh no. Nhờ đó, bản thân sẽ kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể để việc giảm béo đạt kết quả tốt hơn.

5. Bổ sung rau xanh, trái cây và chất xơ

Nếu bạn đang lên kế hoạch giảm cân cho người lười hãy nhớ bổ sung rau xanh, trái cây và chất xơ vào thực đơn ăn hàng ngày. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu, hạn chế thèm ăn để giảm cân đạt hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là các cách giảm cân cho người lười mà bạn có thể áp dụng. Nếu còn băn khoăn hoặc muốn giải đáp chi tiết thêm về vấn đề này vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài miễn cước 1800.1125.

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (0)

Trả lời

Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài.

Dược sĩ tư vấn chuyên môn Vũ Thị Hậu Tham vấn y khoa: Dược sĩ Vũ Thị Hậu

Tác giả: Đinh Thị Hiền

Tin nổi bật

Cảm nhận người dùng

    Đặt mua sản phẩm

    Số lượng

    Tổng: 0 vnđ