Mẹo nhảy dây giảm cân đúng cách để chân không bị to bắp chân

Hiện nay, có khá nhiều người lựa chọn các bài tập nhảy dây giảm cân để lấy lại vóc dáng cũng như tăng cường sức khỏe cho bản thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ các thực hiện này như thế nào cho hiệu quả, giúp đạt được kết quả như mong muốn. Bạn đừng quá lo lắng tất cả các vấn đề trên sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay trong bài viết này.

I – Tập nhảy dây có giảm cân không?

Khi cơ thể chúng ta hoạt động thể chất với các bài tập thể dục đều tác động đến cơ thể. Nhảy dây cũng là một trong những bài tập tác động đến toàn bộ cơ thể bởi có sự tham gia của nhiều cơ quan, nhóm cơ khác nhau. Vậy nhảy dây có giúp giảm cân không?

Theo các chuyên gia cho biết, khi tập nhảy dây giảm cân đúng cách toàn bộ cơ thể của bạn sẽ được hoạt động nhịp nhàng. Điều này sẽ giúp cho các cơ được săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Tập nhảy dây có giảm cân khôngNhảy dây giúp giảm cân

Không chỉ vậy, mỡ thừa đặc biệt là vùng mỡ bụng, cánh tay, bắp đùi, bắp chân sẽ được đánh tan nhanh chóng. Bởi đây là những vùng cơ bắp sẽ vận động nhiều nhất khi bạn giảm mỡ bằng nhảy dây.

Cũng theo nhiều nghiên cứu cho thấy về việc giảm cân với nhảy dây trong vòng 30 phút sẽ giúp cơ thể tiêu hai được 450 calo. Nhảy liên tục trong vòng 10 phút sẽ tương đương với chạy chậm 30 phút hay khiêu vũ thể thao 20 phút,

Các chuyên gia cũng nhận định việc thực hiện 80-100 nhịp nhảy/phút tương đương với chạy bộ 10 km hoặc đi xe đạp 30km/h. Với những nghiên cứu trên đã giải đáp được cho bạn câu hỏi nhảy dây có giảm cân được không?

( → Xem thêm: Top 7 cách uống hoa đậu biếc giảm cân giảm 5kg chỉ trong 1 tuần )

II – Những trường hợp không nên giảm cân bằng nhảy dây

Nhảy dây có giúp giảm cân và tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp lựa chọn phương pháp này. Nếu như bạn thuộc một trong các trường hợp sau thì không nên nhảy dây giảm cân toàn thân:

– Những người đang gặp phải vấn đề về xương khớp đặc biệt là khớp chi dưới. Khi giảm cân bằng cách nhảy dây sẽ khiến cho tình trạng trở này nghiêm trọng hơn.

– Người bị cao huyết áp cũng không nên giảm béo bằng nhảy dây.

– Phụ nữ đang mang thai cũng không cần phân vân có nên nhảy dây để giảm cân không.

Những người vừa mổ thoát vị đĩa đệm, vừa mổ sau khi gãy chân cũng không nên lựa chọn giảm cân theo phương pháp này.

Giảm cân bằng nhảy dây trong 1 tuần cũng không phù hợp đối với những ai đang bị bệnh lý liên quan đến tim mạch.

III – Bỏ túi ngay những cách giảm cân bằng nhảy dây 

Nhảy dây có giảm được cân không? Phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn nhảy như thế nào. Khi thực hiện giảm béo bằng phương pháp này bạn hãy ghi nhớ ngay những cách dưới đây:

1. Khởi động trước khi áp dụng bài tập giảm cân bằng nhảy dây

Lịch nhảy dây giảm cân trong 1 tuầnTrước khi nhảy dây nên khởi động thật kỹ

Nhảy dây giảm mỡ bụng dưới hoặc bắp tay bắp chân trước tiên bạn cần phải khởi động thật kỹ. Đặc biệt là phần tay, cổ tay và chân, như vậy trong quá trình tập luyện sẽ tránh được cảm giác đau mỏi và không bị chấn thương.

2. Lựa chọn thời điểm nhảy dây giảm béo

Khi áp dụng phương pháp nhảy dây giảm cân bạn cũng cần chú ý đến thời điểm thực hiện. Theo đó, để đạt được kết quả tốt nhất bạn nên nhảy trước khi ăn sáng. Như vậy, sẽ giúp bạn tỉnh táo, tăng cường hô hấp và giảm nhu cầu ăn uống.

Hoặc bạn cũng có thể thực hiện các bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng cho nữ trước khi đi ngủ. Thời điểm này sẽ giúp tiêu hao hết năng lượng còn dự trữ trong cơ thể và giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Qua đó, chắc hẳn bạn đã biết nhảy dây giảm cân vào thời gian nào?

3. Lên lịch tập nhảy dây giảm cân

Nhiều người thường thắc mắc không biết nhảy dây bao nhiêu cái để giảm cân hay nhay trong bao lâu mới đạt kết quả. Để bài tập này mang lại tác dụng tốt, bạn cần phải lên cho mình một kế hoạch nhảy dây cụ thể.

Mỗi ngày bạn nên dành ra khoảng 15 đến 20 phút để nhảy dây. Bạn không cần cố gắng nhảy quá nhanh mà nên ưu tiên việc nhảy đúng kỹ thuật.

Cách giảm cân bằng nhảy dây trong 1 tuầnCó kế hoạch nhảy dây cụ thể

Để nhảy dây giảm cân thành công bạn hãy bắt đầu bằng những nhịp nhảy chậm để cho cơ thể cũng như các khớp kịp thích nghi dần trong 1-2 phút đầu tiên. Sau đó bạn mới tăng tốc lên 60-70 nhịp/phút và nhanh hơn là 80-100 nhịp/phút.

Khi đã vào kịp tiến độ, bạn chỉ cần tăng tốc độ nhảy dây lên mỗi ngày. Nhảy dây giảm cân không phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ và thời gian mà bạn thực hiện.

Theo các kinh nghiệm của huấn luyện viên thể dục giảm cân thì bạn nên có lịch nhảy dây giảm cân như sau:

– Tuần 1: Làm quen với các bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng bằng cách nhảy bằng 2 chân. Bạn nên tập mỗi ngày hoặc ít nhất là 3 lần trong 1 tuần với thời gian từ 10-20 phút.

– Tuần 2: Khi bạn đã quen với các bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng, tay, chân thì bằng 2 chân thì nên kết hợp kiểu nhảy của tuần trước với kiểu nhảy như chạy bộ. Nghĩa là 1 vòng dây bạn nhảy chân trước và chân sau.

– Tuần 3: Bạn kết hợp 2 động tác của 2 tuần trước đó và kết hợp thêm cùng với bài tập nâng cao với kiểu nhảy trên 1 chân. Chân trái rồi đến chân phải nhảy khoảng 10 vòng sau đó chuyển chân.

– Tuần 4: Lúc này bạn đã nhảy dây giảm cân trong 1 tháng nên các bài tập đã quen thuộc.  Để việc giảm béo đạt kết quả tốt hơn bạn nên tăng tốc độ lên nhanh hơn và tập thêm các kiểu khó như nhảy gót chạm mông hoặc nâng cao gối.

4. Đặt vị trí tay đúng cách

Theo kinh nghiệm nhảy dây giảm cân nếu như muốn phát huy được hết hiệu quả đốt cháy mỡ thừa thì bạn cần tập đúng kỹ thuật. Đối với phương pháp nhảy dây, kỹ thuật cầm dây đóng vai trò rất quan trọng đến hiệu quả luyện tập.

Nếu bạn muốn giảm cân nhờ nhảy dây trước tiên cần chú ý đến vị trí đặt tay như sau:

Khi chuẩn bị nhảy dây bạn thả lỏng 2 vai xuống, để dưới khuỷu tay gần thân mình,

Mỗi nhịp nhảy dây bạn nên tập trung vào việc xoay dây với vòng nhỏ để cho cẳng tay và cổ tay luyện nhịp nhàng và đều đặn với nhau.

– Chỉ nên sử dụng cổ tay, cẳng tay không nên dùng vai khi nhảy dây giảm mỡ bắp tay, bắp chân, bụng.

5. Các bài tập nhảy dây giảm cân

Trên thực tế có rất nhiều cách nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả. Dưới đây là một số bài tập có tác dụng đốt cháy calo nhanh chóng, giúp mọi người sớm lấy lại được vóc dáng.

  • Nhảy dây giảm cân 2 chân chạm mặt đất

Đây là cách nhảy dây để giảm cân được nhiều người áp dụng nhất. Khi thực hiện theo cách này toàn bộ cơ thể của bạn sẽ được tác động và trở nên nóng lên tăng khả năng dẻo dai cho cơ thể.

Tập nhảy dây giảm mỡ bụng dướiThực hiện nhảy dây 2 chân chạm đất

Kiểu tập này cũng được coi là bài tập khởi đầu để giúp bạn có thể dễ dàng áp dụng cách nhảy dây để giảm mỡ bụng dễ dàng.

  • Nhảy từng chân một

Nhiều người cũng đã từng review nhảy dây giảm cân theo cách này và đã lấy lại được vóc dáng như mong muốn. Đối với cách nhảy này sẽ giúp cho đôi chân của bạn có thêm khả năng chịu đựng và tăng sức mạnh giúp đùi, mông săn chắc hơn.

Kiểu nhảy dây giảm mỡ chân cũng thực hiện tương tự giống như 2 chân chạm đất. Tuy nhiên, bạn sẽ co 1 chân lên và nhảy với chân còn lại sau đó đổi bên khi cảm thấy mỏi.

  • Nhảy chạy bộ

Nếu như bạn đang lo lắng không biết nhảy dây giảm cân như thế nào thì hãy thử ngay cách này. Nhảy dây kiểu chạy bộ cũng khá nhẹ nhàng giúp cho đôi chân của bạn trở nên linh hoạt hơn, đồng thời vùng mỡ bụng dưới cũng sẽ giảm đi.

  • Nhảy nâng cao đầu gối

Nếu bạn muốn nhảy dây giảm mỡ toàn thân hãy nhảy nâng cao đầu gối. Đây là kiểu nhảy nâng 2 đầu gối lên vuông góc với đù. Khi thực hiện động tác này bạn nên vung dây đều đặn theo nhịp. 

( → Xem thêm: Đạp xe đạp có giảm cân không? )

IV – Lưu ý khi giảm cân bằng phương pháp nhảy dây

Nhảy dây giảm cân trong 2 tuần mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần tập luyện đúng cách với một cường độ phù hợp nếu không sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi và gây phản tác dụng.

Để nhảy dây giảm cân hiệu quả bạn hãy lưu ý tới một số vấn đề dưới đây:

– Chọn dây nhảy phù hợp: Dây nhảy là dụng cụ cần thiết và quan trọng mà bạn cần phải lựa chọn cẩn thận. Một sợi dây tốt là phải đảm bảo chiều dài phù hợp với chiều cao của cơ thể, không bị xoắn lại trong khi tập luyện. 

– Giày thể dục: Một đôi giày chuyên dụng sẽ giúp bạn nhảy được nhiều và tốt hơn, tăng sức bật khi nhảy và giảm được những tổn thương trong quá trình tập luyện. Khi chọn giày nhảy dây giảm cân cho nữ hoặc nam bạn nên lựa đôi vừa chân có đế mềm và nhẹ càng tốt.

Nhảy dây có giúp giảm cân khôngNhảy dây kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để đạt được kết quả tốt hơn

– Chú ý đến không gian tập luyện: Nhảy dây có giảm cân nhanh không cũng phụ thuộc một phần vào việc bạn chọn không gian tập như thế nào.

Nơi nhảy lý tưởng nhất đó chính là có không gian thoáng mát, không bị vướng bận bởi các đồ vật nào. Ngoài ra, để tránh bị chấn thương bạn cũng nên chọn những vị trí bằng phẳng, không trơn trượt.

– Có chế độ ăn uống hợp lý: Khi áp dụng cách tập nhảy dây để giảm cân bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống.

– Theo đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và hạn chế ăn đồ dầu mỡ, chiên rán. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm như bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, hạt chia… sẽ giúp bạn sớm lấy lại được vóc dáng như mong muốn.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu để biết được nhảy dây giảm cân bao nhiêu cái không nên nóng vội mà hãy từ từ để có thể, các cơ kịp thích nghi với bài tập.

Hy vọng, với các thông tin trong bài viết này đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nhảy dây giảm cân có tốt không và các lưu ý khi áp dụng. Nếu như bạn muốn tư vấn thêm về vấn đề này hãy liên hệ trực tiếp với dược sĩ qua hotline miễn cước 1800.1125.

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (0)

Trả lời

Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài.

Tin nổi bật

Cẩm nang

    Đặt mua sản phẩm

    Số lượng
    Để chống lại thư rác, hãy giải bài toán dưới đây:
    2 + 3 =
    Tổng: 0 vnđ